Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Quản lý cửa hàng như thế nào để chống thất thoát?

Thất thoát trong hoạt động kinh doanh là một hiện tượng thường xuyên xảy ra nhưng không phải dễ để tìm được nguyên nhân bắt đầu. Điều này tương tự như một sự thách đố đối với hầu hết những nhà quản lý, vậy cần phải làm như thế nào để quản lý cửa hàng thật hiệu quả nhằm hạn chế tình trạng thất thoát kho hàng nói riêng, thất thoát hàng hóa nói chung.
Quản lý cửa hàng như thế nào để chống thất thoát?

1. Quản lý kho hàng ra vào và định lượng nguyên vật liệu chặt chẽ

- Quản lý kho ra vào bằng mã vạch
Bài toán kho – vốn là nơi có nhiều hàng hóa khuất tầm mắt chủ cửa hàng – có vẻ khó để không có thất thoát? Tuy chủ cửa hàng không thể tự mình xử lý kho 24/24 nhưng vẫn có thể theo dõi xuất – nhập – tồn kho theo thời gian thực, kiểm soát hoạt động của từng nhân viên, nhờ đó mà can thiệp kịp thời và có cơ sở kết luận về phẩm chất của nhân sự kho.
Mã vạch được sử dụng trên toàn cầu để tự động hóa khâu kiếm soát xuất – nhập và giúp lưu trữ thông tin sản phẩm. Để áp dụng thành công mã vạch trong quản lý kho, chống thất thoát, nhà quản lý cửa hàng nên :
• Mã số hóa toàn bộ hàng hóa ngay từ khi nhập hàng về.
• Sử dụng phần mềm quản lý hàng hóa thông qua mã vạch.
• Định kỳ làm công tác kiểm kho thực tế và kiểm kho trên phần mềm
- Định lượng nguyên vật liệu

Kiểm soát thất thoát còn là kiếm soát nguyên vật liệu, cắt giảm lãng phí nguyên vật liệu, tối đa tiền mua sắm nguyên vật liệu đầu vào. Định lượng sẽ đặc biệt cần thiết cho các nguyên vật liệu mua vào với giá trị cao do đó nguy cơ thất thoát cao, hoặc nguyên vật liệu cần chuẩn bị với khối lượng lớn kéo theo yêu cầu dự tính vừa đủ, không để mua thừa hay thiếu quá nhiều.
nguồn: blog.sapo.vn

10 nhận xét :

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Thị Trường Bất Động Sản Cung cấp thông tin về bất động sản, mua bán nhà đất chung cư tại việt nam Website: http://thitruongbatdongsanmoi.blogspot.com/ Email: ngochuyenyi@gmail.com