Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Sau 10 năm dự án bất động sản Đà Nẵng thành đô thị loại 1

Sau 10 năm trở thành đô thị loại I, Đà Nẵng đã vươn mình mạnh mẽ với một diện mạo hiện đại, nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ.
Sau 10 năm dự án bất động sản Đà Nẵng thành đô thị loại 1
Sau 10 năm dự án bất động sản Đà Nẵng thành đô thị loại 1 
Đà Nẵng hôm nay không chỉ là niềm tự hào của người dân TP mà còn thực sự làm ngỡ ngàng, bạn bè khắp nơi. Trong thành quả ấy, tất nhiên có dấu ấn cá nhân của những người lãnh đạo với những quyết sách táo bạo, song cơ bản vẫn là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, sẵn sàng hy sinh lợi ích riêng vì sự phát triển chung của TP.

Tại Hội thảo “Ý tưởng xây dựng Đà Nẵng mang tầm vóc ASEAN và Châu Á”, là các chuyên gia kinh tế, những nhà quy hoạch đô thị, các doanh nhân trong và ngoài nước luôn tỏ ra hứng thú nghiên cứu về thành phố ven biển này. Xây đảo nhân tạo, bảo tàng đại dương và cảng du thuyền lớn trong lòng vịnh biển Đà Nẵng; đưa sân bay quốc tế lên bán đảo Sơn Trà hoặc ra Chu Lai; xây dựng con đường golf ven biển; đưa thành phố lên cao bằng các dự án quy hoạch nhà cao tầng hiện đại; xây dựng một thành phố sinh thái trên bán đảo Sơn Trà; khai thác tuyến biển Lăng Cô - Làng Vân - Nam Ô thành tổ hợp du lịch hạng sang thế giới cạnh tranh với Hawaii, Phuket; xây dựng thành phố công nghệ cao; thành phố du lịch sinh thái; thực hiện các chính sách kinh tế nhạy bén và nhân văn về môi trường, về văn hóa để xây dựng mục tiêu tiến tới “thành phố đáng sống”... Đà Nẵng phải trở thành "Hòn ngọc trên biển Đông" là các xu hướng quan trọng mà chuyên gia nổi tiếng đã hào hứng đặt lên bàn hội thảo. Nghĩa là Đà Nẵng luôn tạo cảm hứng cho những ý tưởng vượt thời gian.

10 năm trước TP Đà Nẵng dù muốn bước vào một giai đoạn phát triển quyết liệt, nhưng cũng chỉ mới khởi đầu những Chương trình như “Thành phố 5 không”, Chương trình “3 có”, đủ hiểu khi ấy cái đói, nghèo, cái nhếch nhác của đô thị còn quấn chặt chân người. Nhưng, với đội ngũ lãnh đạo dám nghĩ dám làm với tất cả những giá trị cao nhất của từng chữ “vàng” ấy mà Đà Nẵng đã tiến sâu vào được những công trình động lực cho quy hoạch đô thị, là nền tảng của các chương trình phát triển kinh tế, xây dựng hoàn thiện một hạ tầng cứng về giao thông, hạ tầng mềm về CNTT và tài chính, một điều kiện tiền đề để cất cánh. Thật dễ hiểu khi những đổi thay, thành tựu của thành phố được chính những người dân lao động ghi nhận, thì chắc chắn nó phải thuyết phục giới trí thức, chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước cùng tham gia vào những đầu tư táo bạo mới. Sự quyết tâm đổi mới bằng các chính sách kinh tế cởi mở, coi trọng mục tiêu nhân văn, bảo vệ môi trường... như một lời mời gọi hấp dẫn và thuyết phục được hàng trăm nhà đầu tư thận trọng nhất cùng đến xây dựng Đà Nẵng thành một "Hòn ngọc của biển Đông" trong xu thế xây dựng những trung tâm kinh tế biển hùng mạnh.
10 năm đã trôi qua nhưng người dân thành phố hẳn còn ghi nhớ mãi thời khắc ấy bởi chúng ta đã chứng kiến một đoạn đường đi lên hàm chứa tinh thần quyết tâm đi tới, phải tự khai phá con đường mới chưa có hình mẫu và cơ chế tương tự trong lịch sử phát triển đô thị Việt Nam. Mục tiêu tổng quát xây dựng Đà Nẵng trong thời kỳ CNH-HĐH là một trong những nội dung lớn của Nghị quyết 33 khi Bộ Chính trị khẳng định: “Xây dựng TP Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm KT-XH lớn của miền Trung với vai trò là trung tâm công nghiệp, thương mại du lịch và dịch vụ; là thành phố cảng biển, đầu mối giao thông quan trọng về trung chuyển vận tải trong nước và quốc tế; trung tâm bưu chính - viễn thông và tài chính - ngân hàng; một trong những trung tâm văn hóa - thể thao, GD-ĐT và KHCN của miền Trung; là địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về QPAN của khu vực miền Trung và cả nước”.
Nguồn: Bích Hồng
Bài viết liên quan


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Thị Trường Bất Động Sản Cung cấp thông tin về bất động sản, mua bán nhà đất chung cư tại việt nam Website: http://thitruongbatdongsanmoi.blogspot.com/ Email: ngochuyenyi@gmail.com