Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Thống nhất quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa

Ngày 3-9, ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với các sở, ngành, địa phương về những nội dung của dự thảo Quyết định ban hành quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất và quy định hạn mức đất.
Thống nhất quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa


Ông Lê Đức Vinh cơ bản thống nhất với dự thảo. Theo đó, đối với đất ở đô thị có diện tích từ 36m2 đến trên 45m2 thì được phép tách thửa (tùy vào vị trí thửa đất tiếp giáp với đường phố mà quy định về diện tích được phép tách thửa khác nhau); đất ở tại nông thôn tiếp giáp quốc lộ, tỉnh lộ, hương lộ diện tích lớn hơn hoặc bằng 45m2 được phép tách thửa; đất ở tại các đảo phải có diện tích tối thiểu là 40m2; các khu vực còn lại diện tích phải lớn hơn hoặc bằng 60m2... Ông Lê Đức Vinh yêu cầu các cơ quan chức năng chỉ cho phép tách thửa để hình thành những thửa đất ở mới khi đảm bảo có lối đi với bề rộng 3m vào các thửa đất.

Tại cuộc họp, các đại biểu còn góp ý dự thảo Quyết định ban hành quy định hạn mức giao đất ở; hạn mức công nhận đất ở đối với trường hợp thửa đất ở có vườn, ao; hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

P.L - nguồn baokhanhhoa.com.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Thị Trường Bất Động Sản Cung cấp thông tin về bất động sản, mua bán nhà đất chung cư tại việt nam Website: http://thitruongbatdongsanmoi.blogspot.com/ Email: ngochuyenyi@gmail.com