Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Nhà Đất Long An đang là thị trường thu hút khách đầu tư

Lý giải cho việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường này, theo phân tích của giới chuyên gia bất động sản, thị trường mua bán nhà đất Long An đang mở ra nhiều cơ hội sinh lời, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với TP. HCM như Cần Giuộc, Bến Lức…
>>> Long An quản lý chặt cấp phép, khai thác đất
Nhà Đất Long An đang là thị trường thu hút khách đầu tư
Nhà Đất Long An đang là thị trường thu hút khách đầu tư


Trong những năm trước đây, nếu nói về thị trường bất động sản phía Nam người ta thường nói về “thế chân vạc”: Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM thì thời điểm này, dường như thế chân vạc này đang dần bị phá vỡ bởi sự tham gia của hai thị trường mới nổi là Long An và Cần Thơ. Trong đó, thị trường bất động sản Long An được đánh giá khá cao và là đích đến của nhiều nhà đầu tư trong tình hình thị trường khó khăn như hiện nay.

Tỉnh Long An ngày càng được quan tâm bởi giới đầu tư bất động sản.

Sử dụng công cụ tìm kiếm Google và tìm theo cụm từ “mua đất Long An” – lập tức có khoảng 55.800.000 kết quả trong vòng 0,07 giây, còn nếu sử dụng cụm “bán đất Long An” thì công cụ này cho khoảng 49.500.000 kết quả  với 0,16 giây. Tỉ lệ tìm mua cao hơn tỉ lệ bán cho thấy, thị trường bất động sản Long An ngày càng có “vị trí” trong mắt của nhà đầu tư.

Lý giải cho việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường này, theo phân tích của giới chuyên gia bất động sản, thị trường địa ốc Long An đang mở ra nhiều cơ hội sinh lời, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với TP. HCM như Cần Giuộc, Bến Lức… Với cơ sở hạ tầng được đầu tư khá tốt, giao thông thuận lợi: sông Vàm Cỏ liền kề hướng ra biển Đông và đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương nối liền TP. HCM với Tân An (Long An) và Mỹ Tho (Tiền Giang) thông xe từ tháng 2/2010; đường cao tốc Tân Sơn Nhất - Long An sẽ được đầu tư nối liền Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long An nên khoảng cách đi lại ở những khu vực này với TP. HCM khá gần, không chỉ phù hợp cho những người có nhu cầu nhà ở tại địa phương mà cả với những người đang làm việc ở TP. HCM.

Ngoài ra, trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng, các vùng phụ cận và giáp ranh với TP. HCM được quy hoạch thành khu đô thị mở của Thành phố. Định hướng chính là phát triển khu kinh tế trọng điểm gồm 9 huyện, thị phía Đông Nam bao gồm Tân An và huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành, Thủ Thừa, Đức Huệ, Thạnh Hóa. Mục tiêu xây dựng vùng này thành khu vực có quan hệ trực tiếp với các hoạt động kinh tế - xã hội với TP. HCM, là cầu nối của sự nghiệp phát triển công nghiệp - dịch vụ từ TP. HCM tới toàn tỉnh nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Nhờ “đánh hơi” được tiềm năng phát triển của Long An nên nhiều dự án bất động sản theo đó cũng nối đuôi nhau ra đời. Mở đầu cho trào lưu đầu tư vào Long An chính là dự án Khu đô thị Trung tâm hành chính tỉnh Long An do Tập đoàn Đồng Tâm đầu tư xây dựng. Sau đó, một số dự án khác cũng được khởi công. Tiêu biểu là dự án Happyland của Tập đoàn Khang Thông với vốn đầu tư gần 2 tỷ USD; Khu dân cư Nam Long, khu dân cư Trung tâm thị trấn Bến Lức, Khu dân cư Long Hậu 1, 2, 3, Khu dân cư Tân Đô, dự án Five Star,…

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc công ty bất động sản Tuấn Hùng – đơn vị đang phân phối dự án Khu đô thị Hồng Phát tại Long An cho biết, trong một tháng qua, yêu cầu tìm mua đất tại khu vực nay đang tăng lên, gia dịch cũng theo đó tăng đáng kể. Theo ông Tuấn - một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng thu hút khách hàng đổ về Long An trong thời gian qua là mặt bằng giá bất động sản ở các dự án Long An khá thấp so với các thị trường như Đồng Nai, Bình Dương, đặc biệt là TP.HCM.

Ông Tuấn phân tích: Do giá đất ở khu vực TP HCM đã đẩy lên quá cao không còn khả năng sinh lời nên cũng không mặn mà đầu tư mà chuyển hướng sang những khu vực đất có tiềm năng ở vùng ven TP HCM. Trong đó, Long An đang là cơ hội rất lớn cho những người có mức độ thu nhập trung bình có thể tham gia đầu tư. Khả năng sinh lời ở khu vực này đang rất cao, đồng thời khi thị trường đang xuống thấp nên việc một nhà đầu tư lựa chọn cho mình một lô đất hay một căn hộ hợp với túi tiền là khá dễ dàng. Do đó, những người có thu nhập trung bình thấp vẫn có thể tham gia được. Ngoài ra, thông tin về các dự án hạ tầng đang được đẩy mạnh triển khai tại tỉnh này cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo ra sự sôi động của thị trường này.

Còn anh Nguyễn Văn Hải, một nhà đầu tư tại Tp.HCM đang đầu tư vào một số dự án tại Long An nhận định việc anh đầu tư vào thị trường Long An là đầu tư theo hướng dài hạn chứ không lướt sóng vì phải ít nhất trong vòng từ 3 đến 5 năm nữa những tiềm năng của thị trường Long An mới thực sự được đánh thức. “Vị trí chiến lược hay những lợi thế cũng chỉ là những chiêu marketing mà các doanh nghiệp đưa ra để thu hút khách hàng”, ông nhận xét.

Thực tế cho thấy, những năm qua thị trường bất động sản ở Long An mặc dù có sự phát triển nhưng không cân xứng với tiềm năng của mình. Do đó, nếu doanh nghiệp bất động sản “bắt mạch” đúng với nhu cầu của thị trường, đặc biệt là nhu cầu của nhóm người có thu nhập trung bình thì tiềm năng phát triển của thị trường này trong tương lai là rất lớn. Về phía nhà đầu tư, giới phân tích cũng lưu ý, nhà đầu tư cần tỉnh táo khi lựa chọn các sản phẩm đầu tư. Ngoài việc xem xét về vị trí, tính pháp lý, giá cả…, để giảm thiểu những rủi ro không mong đợi, nhà đầu tư nên lựa chọn những chủ đầu tư dự án lớn, có uy tín, đơn vị phân phối sản phẩm có thương hiệu, chất lượng dịch vụ tốt. Đây chính là những yếu tố góp phần làm gia tăng giá trị sản phẩm và tính thanh khoản của sản phẩm.

1 nhận xét :

  • Nặc danh says:
    lúc 17:11 10 tháng 11, 2017

    thị trường bđs long an hiện nay rất nóng, kế đến là dự án jardin del palacio tại quận tân bình

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Thị Trường Bất Động Sản Cung cấp thông tin về bất động sản, mua bán nhà đất chung cư tại việt nam Website: http://thitruongbatdongsanmoi.blogspot.com/ Email: ngochuyenyi@gmail.com