Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Hà Nội: Căn hộ dịch vụ sẽ còn giảm giá?

Giá thuê các dự án căn hộ dự báo tiếp tục giảm do sự cạnh tranh quyết liệt từ các dự án nhứ Lotte's
Về vị trí, khu vực nhà đất Tây Hồ, Hà Nội trong quý này tiếp tục chứng tỏ là địa điểm được khách thuê ưa chuộng nhất, song nhu cầu đối với các căn hộ phía Tây vẫn tiếp tục tăng. Nhu cầu hỏi thuê trong quý 2/2014 khá ổn định nhưng ngân sách của khách thuê cao hơn.
Hà Nội: Căn hộ dịch vụ sẽ còn giảm giá?

Theo Công ty Tư vấn BĐS CBRE, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các căn hộ dịch vụ được quản lý bởi đơn vị quốc tế và tự quản lý đều giảm trong quý 2 so với quý 1.

Tỷ lệ trống trên toàn thị trường tăng 3,2 điểm phần trăm so với quý trước, đạt 18,3%. So với cùng kì năm trước, nhóm tự quản lý hoạt động hiệu quả hơn khi tỷ lệ trống giảm nhẹ 0,7 điểm phần trăm.

Trong khi đó nhóm quản lý bởi đơn vị quốc tế chứng kiến tỷ lệ trống tăng mạnh 5,6 điểm phần trăm. Diễn biến này là do cạnh tranh gia tăng giữa các căn hộ dịch vụ và các căn hộ mua để cho thuê, đặc biệt là các căn hộ cho thuê từ các dự án chung cư lớn với một phần dự án được giữ lại để cho thuê.

Giá chào thuê trung bình của cả hai nhóm tiếp tục giảm do áp lực cạnh tranh từ phân khúc mua – để - cho thuê. Nhóm dự án được quản lý bởi đơn vị quốc tế hoạt động tốt hơn khi giá thuê chỉ giảm nhẹ 0,2% so với quý trước, trong khi nhóm tự quản lý chứng kiến mức giảm 2,6% so với quý trước.

Nhìn chung, giá chào thuê tại các dự án căn hộ dịch vụ cũ được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới do cạnh tranh quyết liệt từ các dự án căn hộ dịch vụ mới hơn chẳng hạn dự án Lotte’s. Các chủ đầu tư do đó cần tiếp tục có các hình thức ưu đãi thu hút khách thuê tiềm năng và giữ chân các khách thuê hiện có.

Huyền Thương - NDH

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Thị Trường Bất Động Sản Cung cấp thông tin về bất động sản, mua bán nhà đất chung cư tại việt nam Website: http://thitruongbatdongsanmoi.blogspot.com/ Email: ngochuyenyi@gmail.com